Loading...

29/11/16

05:47 - 29/11/16

Mỹ: Đâm trọng thương 9 người, sinh viên đạo Hồi bị bắn chết tại chỗ

m thứ Hai (theo giờ địa phương), một thanh niên đã lao xe vào nhóm sinh viên tại Đại học bang Ohio và bắt đầu đâm nhiều người bằng một con dao chặt thịt trước khi bị bắn hạ.

Hiện trường vụ việc.

Vụ tấn công đã làm 9 sinh viên bị thương, trong đó có một người nguy hiểm đến tính mạng. Tất cả đều được điều trị tại bệnh viện địa phương. Kẻ tấn công đã bị nhân viên an ninh bắn chết chỉ hơn 1 phút sau khi vụ việc xảy ra.

Vài giờ sau vụ tấn công, nghi phạm được xác định là một người gốc Somali tên Abdul Razak Cali Artan – sinh viên năm nhất đang theo học tại trường, theo đạo Hồi. Các nhà chức trách hiện đang xin lệnh khám nhà của sinh viên này và điều tra các thông tin cá nhân.

Chân dung nghi phạm. (ảnh Twitter)

Các nhà chức trách cho biết họ sẽ điều tra kỹ lưỡng xem đây có phải là một hành vi khủng bố hay không.

“Chúng tôi tin rằng mối đe dọa đã kết thúc khi nhân viên an ninh bắn chết nghi phạm. Nhờ đó mà đã giảm thiểu tối đa hậu quả” – Giám đốc về an toàn công cộng của trường đại học nói.

Vụ tấn công đã làm nhiều sinh viên khiếp sợ và nhiều người nghĩ đây là vụ xả súng khi nghe có tiếng súng vang lên. Một số sinh viên khác cố thủ trong phòng học với bàn ghế được chắn kín cửa.

Vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Theo VnTinnhanh
nuocmy.info / Nước Mỹ (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất
Tin Hoa Kỳ
DU HỌC MỸ
SỐNG TẠI MỸ
NGƯỜI VIỆT TẠI MỸ
×