Loading...

28/11/16

05:04 - 28/11/16

Ông Trump thường xuyên trao đổi với tổng thống đương nhiệm sau cuộc gặp tại Nhà Trắng

Một phụ tá hàng đầu của ông Donald Trump cho biết Tổng thống đắc cử của Mỹ thường xuyên trao đổi với Tổng thống đương nhiệm Barack Obama sau cuộc gặp mới đây tại Nhà Trắng, và ông cũng rất thích các cuộc trao đổi này.


Phát biểu trên chương trình “Gặp gỡ báo chí” của kênh NBC, bà Kellyanne Conway, cố vấn cấp cao của ông Trump, cho biết tổng thống đắc cử vừa mới đây đã tham vấn ông Obama về chính sách của mình đối với Cuba.

“Ông ấy liên tục nói chuyện với Tổng thống Obama. Mọi người biết, từ sau cuộc gặp kéo dài khoảng 30 giờ sau khi ông Trump thắng cử, họ đã trao đổi thường xuyên về mọi chuyện. Họ vừa mới nói chuyện hôm qua đấy”, bà Conway nói trong chương trình phát sóng ngày 27/11.

Bà Conway cho biết cuộc nói chuyện mới nhất kéo dài khoảng 45 phút, nhưng bà không cho biết nội dung bàn luận cụ thể, và hai người cũng khá hòa hợp dù còn những bất đồng.

Một quan chức trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump sau đó cũng cho biết tổng thống đắc cử và người tiền nhiệm đã nói chuyện vài lần sau cuộc gặp ở Phòng Oval cách đây 2 tuần.



“Tôi có thể nói từ phương diện của phía Tổng thống đắc cử rằng ông Trump rất thích nói chuyện với Tổng thống Obama, bàn về những vấn đề nghiêm túc mà nước Mỹ và thế giới đang phải đối mặt,” bà Conway nói. “Họ khá hòa hợp. Họ không thống nhất về nhiều thứ. Điều đó sẽ không thay đổi.”

Đây là một trong số nhiều thay đổi về tâm lý và giọng điệu của ông Trump sau cuộc bầu cử. Bà Conway cho rằng ông Trump cũng không còn hứng thú để theo đuổi một cuộc điều tra việc sử dụng máy chủ email của bà Hillary Clinton mặc dù đã từng kêu gọi “tống giam bà ấy” trong chiến dịch tranh cử.

Bà Conway nhấn mạnh rằng ông Trump đang trang bị rất nhiều thứ để chuẩn bị cho mình trở thành một tổng tư lệnh, trong đó có hàng chục cuộc gặp với các quan chức được tuyển chọn và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong vài tuần qua để tìm ra các ứng cử viên cho nội các của mình.
nuocmy.info / Nước Mỹ (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất
Tin Hoa Kỳ
DU HỌC MỸ
SỐNG TẠI MỸ
NGƯỜI VIỆT TẠI MỸ
×